ระบบไฟเวที Stage Lighting และระบบบันทึกเสียงห้อง Auditorium ม. รังสิต

ห้องประชุมเอนกประสงค์ Auditorium อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยรังสิตถูกออกแบบและก่อสร้างโดยคำนึงถึงการออกแบบอะคูสติก ความสวยงามและประโยชน์ใช้สอย ซึ่งประกอบด้วยระบบภาพ แสงและเสียง สามารถใช้งานเป็นห้องนำเสนอผลงานของนิสิตฯ โรงละครและเวทีแสดงขนาดย่อม

ดำเนินการโดยบริษัทเมสันอะคูสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับดำเนินงานทั้งหมดซึ่งได้แก่ งานตกแต่งภายในและงานระบบอะคูสติกส์ งานระบบภาพและเสียง งานระบบแสงไฟเวทีและงานระบบอัดบันทึกเสียง โดยบริษัทเมสันอะคูสติกส์ได้มอบหมายให้ผู้ชำนาญงานเฉพาะด้าน ระบบเสียงและภาพดำเนินการโดยบริษัทวิชัยเทรดดิ้ง (1983) จำกัด และบริษัทเอสแอนด์ที เพาเวอร์ทรอนิคส์ได้ รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ติดตั้งระบบไฟส่องสว่างบนเวที (Stage Lighting) และระบบอัดบันทึกเสียงภายในห้องประชุมเอนกประสงค์ (Auditorium) ภายในอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มหาวิทยาลัยรังสิต

ห้อง Auditorium เป็นห้องเอนกประสงค์เหมาะสำหรับงานประชุม การแสดงบนเวที บริษัทฯ เป็นผู้ติดตั้งระบบไฟเวที และระบบบันทึกเสียงภายในห้อง ซึ่งระบบไฟเวทีมีการติดตั้งชุดรอก (Hoist) ควบคุมด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถกดปุ่มควบคุมให้มอเตอร์เลื่อนรอกขึ้นลงเพื่อเปลี่ยนหลอด จัดทิศทางดวงโคมได้อย่างสะดวก และสามารถควบคุมระบบแสงด้วยบอร์ดควบคุมแสง (Lighting Control Board) และสามารถตั้งโปรแกรมการส่องสว่างได้

ภาพหน้างานจริง

ชุดอินเทอร์เฟสและภาคอัดบันทึกเสียง

แพทสัญญาณเสียงได้ที่หน้าตู้ เพื่อเลือกสัญญาณอินพุทและเอาท์พุท